ĐÔI NÉT VỀ DƯƠNG QUỐC NAM

“Hơn 60% cuộc đời mỗi con người là sống trong nhà. Vậy nên, đừng bao giờ bỏ qua cơ hội tạo cho mình một tổ ấm hạnh phúc” – Người sáng lập & Chủ tịch HĐQT tập đoàn Hoàng Nam

Năm 2001, đã có rất nhiều người gọi Dương Quốc Nam là kẻ “tham vọng lãng mạn”, thậm chí là “điên rồ”, “hoang tưởng”, khi ông trở thành người đầu tiên ở Việt Nam mở siêu thị nội thất – một khái niệm rất xa lạ đối với thị trường lúc bấy giờ.

Dù “cô đơn” và bị coi là “kẻ lập dị” trong mô hình kinh doanh của mình, nhưng với đam mê và “tầm nhìn thế kỷ”, Dương Quốc Nam biết rõ mình muốn gì và mình sẽ đi về đâu. Và Dương Quốc Nam đã đúng, khi sau một thập niên kể từ “viên gạch tham vọng” đầu tiên, cái tên Dương Quốc Nam liên tục được xướng lên trong rất nhiều giải thưởng danh dự mang tầm cỡ quốc gia. Nhưng quan trọng hơn, Phố Xinh – thương hiệu do Dương Quốc Nam tạo dựng, trở thành thương hiệu nội thất uy tính hàng đầu, trở thành điểm đến của rất nhiều mái ấm Việt. Chuỗi siêu thị nội thất Phố Xinh đã lần lượt được đặt ở các thành phố lớn: Tp. Hồ Chí Minh, Hà Nội, Đà Nẵng như một sự phát triển tất yếu.

Gần hai thập niên Dương Quốc Nam xây dựng và đưa Phố Xinh trở thành thương hiệu nội thất hàng đầu cũng là một thập niên nền kinh tế Việt Nam phải trải qua cuộc khủng hoảng kinh tế lớn. Nhưng với mục tiêu rõ ràng, tầm nhìn chiến lược mạnh mẽ và khả năng chèo lái mềm dẻo, ông không những giúp Phố Xinh “lách qua” giai đoạn khủng hoảng, mà còn lớn mạnh hơn trong chính cuộc chuyển mình của kinh tế.

Nhưng với Dương Quốc Nam, mọi thứ vẫn chưa thể dừng lại! Khi Phố Xinh bền vững ở vị trí siêu thị nội thất hàng đầu Việt Nam, Dương Quốc Nam tiếp tục “dài tay” hơn với một quyết định táo bạo và tham vọng không kém 15 năm trước, khi trở thành nhà phân phối chính thức và duy nhất tại Việt Nam của Ashley – thương hiệu nội thất được thành lập từ năm 1945, và là thương hiệu nội thất số 1 nước Mỹ với những thiết kế tinh tế, để lại dấu ấn sâu sắc, không chỉ với thị trường Mỹ mà toàn thế giới.

Câu chuyện về Dương Quốc Nam vẫn chưa dừng lại! Chúng ta đều biết, mỗi doanh nhân đều có những đam mê, sở thích riêng. Với Dương Quốc Nam, đam mê của ông rất giản dị, đó là ẩm thực. Dĩ nhiên, một khi ẩm thực là đam mê của doanh nhân, thì nó có thể trở thành “câu chuyện làm ăn” và sản sinh lợi nhuận. Đó là lí do dẫn đến sự ra đời của chuỗi nhà hàng “Con Gà Trống”.

Ra đời trong một thời gian ngắn, song “Con Gà Trống” với hương vị Khơ Me Việt trứ danh, đã trở thành thương hiệu của giới sành ẩm thực với nguồn lợi nhuận không hề nhỏ. Không chỉ là điểm đến thân thiện của người Việt thành thị, “Con Gà Trống” đã trở thành một nét văn hoá độc đáo trong “bản đồ ẩm thực” Việt Nam.

Nhưng “Con Gà Trống” chỉ là đam mê, sứ mệnh của Dương Quốc Nam vẫn là nội thất. Nên hiện tại và tương lai, nội thất vẫn chiếm vị trí lớn trong cuộc đời ông. Điều đó đồng nghĩa, Phố Xinh và Ashley sẽ còn lớn mạnh hơn nữa, vững bền hơn nữa…
Và, dĩ nhiên, Dương Quốc Nam vẫn sẽ chưa dừng lại với đam mê và xứ mệnh của mình…

Một thập niên chưa phải là dài, tuổi đời còn rất trẻ, năng lượng và nhiệt huyết còn sôi trong lồng ngực, nên vẫn còn có thể chờ đợi những bước tiến tiếp theo, mạnh mẽ, vững chắc và đầy bất ngờ của ông Dương Quốc Nam!

GIẢI THƯỞNG

– Giải thưởng “Doanh nghiệp hàng Việt Nam uy tín – chất lượng”
– Giải thưởng “Thành viên BVOM Hoa Kì”
– Giải thưởng “Top 100 thương hiệu uy tín Đông Nam Á”
– Giải thưởng “Cúp vàng doanh nghiệp xuất sắc”
– Giải thưởng “Doanh nghiệp tổ chức và phát triển hệ thống phân phối tốt nhất” Và nhiều giải thưởng khác …
– Giải thưởng “Doanh nghiệp hàng Việt Nam uy tín – chất lượng”
– Giải thưởng “Thành viên BVOM Hoa Kì”
– Giải thưởng “Top 100 thương hiệu uy tín Đông Nam Á”
– Giải thưởng “Cúp vàng doanh nghiệp xuất sắc”
– Giải thưởng “Doanh nghiệp tổ chức và phát triển hệ thống phân phối tốt nhất” Và nhiều giải thưởng khác …